Tourkrub Logo
ขาช้อปห้ามพลาด ! 6 สถานที่ช้อปปิ้งในโตเกียว

ขาช้อปห้ามพลาด ! 6 สถานที่ช้อปปิ้งในโตเกียว

“เอาใจสาวนักช้อป พาทัวร์ญี่ปุ่นที่ช้อปยอดฮิตขึ้นชื่อในโตเกียวมีที่ไหนบ้าง”

ขาช้อปห้ามพลาด ! 6 สถานที่ช้อปปิ้งในโตเกียว
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาช็อป
8,141
views

“เอาใจสาวนักช้อป พาทัวร์ญี่ปุ่นที่ช้อปยอดฮิตขึ้นชื่อในโตเกียวมีที่ไหนบ้าง”

วันนี้เราก็จะมาแนะนำสถานที่ช้อปปิ้งสุดฮิต สุดชิคในโตเกียวกัน สำหรับใครที่มีแพลนจะไปทัวร์ญี่ปุ่นก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมหาแหล่งช้อปปิ้งที่ไปแล้วต้องคุยกับเพื่อนๆรู้เรื่องว่า“ชั้นไปมาหมดแล้ว” ไปดูกันดีกว่าสถานที่ช้อปสุดฮิตในโตเกียวมีที่ไหนบ้าง

1. Ginza

กินซ่าแหล่งช้อปปิ้งที่มีการผสมผสานความเป็นออริจินัลของญี่ปุ่นและเทรนสุดล้ำอย่างลงตัว โดยกินซ่าจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งที่มีความหรูหราและรวบรวมของแบรนเนมชั้นนำระดับโลก ตลอดสองข้างทางก็จะมีร้านค้าเก่าแก่ที่มีชื่อเสียง และนอกจากนี้กินซ่ายังเป็นแหล่งที่รวบรวมงานศิลปะชั้นเยี่ยมอีกด้วย

ginza

500px.com

2. Shinjuku

ถ้าพูดถึงที่ช้อปในญี่ปุ่นก็คงจะพลาดชิจูกุไม่ได้ ชินจูกุถือเป็นสวรรค์บนดินของนักช้อปไม่ว่าจะห้างสรรพสินค้าที่หรูหราจนไปถึงร้านค้าต่างๆก็มีให้เลือกช้อปแล้วแต่ชอบเลย ชินจูกุก็จะคล้ายๆสยามบ้านเราที่จะเป็นศูนย์กลาง และขอบอกเลยว่าสถานีชินจูกุเนี่ยมีผู้โดยสารวันละประมาณ3.5ล้านคน ถือว่าเยอะมากกกก นอกจากนี้ชินจูกุก็เป็นที่ตั้งอาคารรัฐบาล อาคารสำนักงาน โรงแรมต่างๆ และยังมีสวนสาธารณะอีกด้วยเรียกกันได้ว่าไปที่เดียวครบ

shinjuku

www.cntraveler.com

3. Shibuya

ชิบูย่าก็ถือว่าแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อที่หนึ่งของโตเกียว ชิบูย่าก็จะมีห้างสรรพสินค้ามากมาย เช่น Shibuya 109,Shibuya Mark City, Shibuya Hikarie, Tokyu Hands และสำหรับใครที่แวะมาชิบูย่าก็คงจะพลาดไม่ได้เลยสำหรับ 5 แยกชิบูย่าที่จะมีคนข้ามถนนราว 1 พันคนในชั่วโมงเร่งด่วน อีก 1 ที่ที่ลืมไม่ได้ก็คือรูปปั้นสุนัขยอดกตัญญู ฮะชิโก(Hachiko) ที่สร้างเอาไว้เพื่อระลึกถึงความจงรักภักดีอันน่าทึ่งจากการที่มันเฝ้ารอเจ้านายของมันเป็นเวลาหลายปี แม้ว่าเจ้านายของมันจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม บางคนก็ใช้ตรงนี้เป็นจุดนัดพบเพื่อนฝูงกันด้วย

shibuya

photo by SeanPavonePhoto

4. Ikebukuro

อิเคบุคุโระ ศูนย์รวมความบันเทิง ที่ไม่เป็นรองชิบูยะและชินจูกุ อิเคบุคุโระเป็นแหล่งที่รวบรวมทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ศิลปะ และความบันเทิงทั้งหลาย โดยมีSunshine City เป็นใจกลางที่มีทั้งสวนสนุก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และห้างสรรพสินค้าจำนวนมากที่เรียงกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมอาหารชั้นเลิศทั้งอาหารนานาชนิด และราเม็งเจ้าเด็ด

Ikebukuro

muza-chan.net

5. Harajuku

ฮาราจูกุหลายๆคนก็น่าจะรู้จักกันดีว่าย่านนี้เป็นแหล่งที่จะมีวัยรุ่นญี่ปุ่นรวมตัวกันแต่งชุดคอสเพลย์ในทุกๆวันอาทิตย์ และก็จะมีการแสดงดนตรี โชว์เต้น หรือแสดงความสามารถพิเศษตามที่แต่ละคนถนัดที่สวนสาธารณะ และถ้าพูดเรื่องช้อปปิ้งฮาราจูกุก็จะเน้นในเรื่องของเสื้อผ้าแฟชั่นของวัยรุ่น เครื่องประดับของกระจุ๊กกระจิ๊กน่ารัก และสำหรับใครที่ไปช้อปปิ้งที่ฮาราจูกุก็อย่าลืมแวะไปศาลเจ้าเมจิ ศาลเจ้าชื่อดังในโตเกียวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ยังไงก็อย่าลืมแวะไปนั่งพักสูดอากาศธรรมชาติใจกลางเมืองกันซักหน่อย

harajuku

6. Akihabara

อากิฮาบาระจะเป็นแหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงสินค้ามือสองหรืออะไหล่ต่างๆ มากกว่า 100 ร้านค้า และที่สำคัญอากิฮาบาระยังเป็นสวรรค์ของคนรักโอตาคุ เพราะจะมีสินค้าเกี่ยวกับการ์ตูนอะนิเมะ วีดีโอเกม และเกมนานาชนิดรวมกันอยู่ที่นี่

akihabara

www.pixelhub.org

นี่ก็จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งหลักๆสำคัญๆที่เป็นที่นิยมกัน แต่ละที่ก็จะต่างแนวต่างสไตล์กันไป ใครชอบแนวไหน สไตล์ไหนหรูหราแค่ไหน หรืออยากจะไปแนวแบ๊วๆใสๆ คาวาอิ๊เป็นเด็กญี่ปุ่นก็เลือกกันได้เลย

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
Tour to Busan พาเที่ยว 4 สถานที่สุดฮิตเกาหลี-ปูซาน
Tour to Busan พาเที่ยว 4 สถานที่สุดฮิตเกาหลี-ปูซาน
หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan เข้าฉายในประเทศไทย ด้วยเนื้อหาดราม่าที่เกี่ยวข้องกับซอบบี้และครอบครัว
17 ต.ค. 20238,561
มาแล้วต้องลอง !! 5 เมนูอาหารออสเตรเลีย
มาแล้วต้องลอง !! 5 เมนูอาหารออสเตรเลีย
แน่นอนว่าการไปเที่ยวนั้นเราไม่ได้ซึมซับแค่บรรยากาศของสถานที่ต่างๆ ที่เราไป แต่เรายังได้ลิ้มรสเมนูอาหารอันลือลั่นของท้องถิ่นนั้นๆ อีกด้วย
17 ต.ค. 202314,890
5 ทริปเที่ยวต่างประเทศ เช็คอินใกล้ๆด้วบงบหมื่นเดียว!!
5 ทริปเที่ยวต่างประเทศ เช็คอินใกล้ๆด้วบงบหมื่นเดียว!!
ใกล้เข้ามาแล้วกับช่วงซัมเมอร์ ที่ใครหลายคนรอคอย โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่จะอาศัยจังหวะช่วงนี้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ
17 ต.ค. 20236,095
5 กระทู้เด็ด! ทัวร์เกาหลี Pantip  รีวิวเที่ยวเกาหลีแบบทัวร์ๆ!
5 กระทู้เด็ด! ทัวร์เกาหลี Pantip รีวิวเที่ยวเกาหลีแบบทัวร์ๆ!
เจอรีวิวเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองตัวเองกันไปเยอะแล้ว ทัวร์ครับได้รวบรวมกระทู้เด็ด กระทู้ดัง ทัวร์เกาหลี จาก Pantip มาฝากกัน ไปติดตามความสนุกสไตล์ทัวร์เกาหลีกันเลยดีกว่า...
17 ต.ค. 202312,183
เตรียมตัวยังไง ? ก่อนเที่ยวฮ่องกงพร้อมกับทุกสภาพอากาศ!
เตรียมตัวยังไง ? ก่อนเที่ยวฮ่องกงพร้อมกับทุกสภาพอากาศ!
ก่อนจะเดินทางไปฮ่องกง เราต้องศึกษาข้อมูลสภาพอากาศฮ่องกงให้ดีก่อนเดินทาง จะได้มั่นใจว่าจะได้เที่ยวอย่างสบายใจตลอดทริป ทัวร์ครับได้รวบรวมข้อมูลสภาพอากาศฮ่องกงมาให้ทุกคนแล้ว ไปดูกันเลย!
18 ต.ค. 202350,304
5 เมืองน่าเที่ยวอินเดีย ไปแล้วจะไม่เสียใจ!
5 เมืองน่าเที่ยวอินเดีย ไปแล้วจะไม่เสียใจ!
อินเดีย (India) กำลังเป็นอีกประเทศที่คนไทยเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น วันนี้ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปรู้ให้ลึกกว่าเดิม กับ 5 เมืองน่าเที่ยวอินเดีย ที่บอกได้เลยว่าไปแล้วจะไม่เสียใจแน่นอนค่ะ!
17 ต.ค. 202317,917
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ