Tourkrub Logo
เคล็ด (ไม่) ลับ ชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น ให้ฟินกว่าเดิม!

เคล็ด (ไม่) ลับ ชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น ให้ฟินกว่าเดิม!

ทัวร์ครับขอนำเสนอเคล็ดลับดีๆ ตั้งแต่เรื่องการแต่งตัว จนไปถึงจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ให้ได้ไปศึกษา เพื่อจะได้เตรียมตัวไปชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ฟินกว่าเดิม!

เคล็ด (ไม่) ลับ ชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น ให้ฟินกว่าเดิม!
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาอัพเดต
10,630
views

        เมื่อเข้าสู่ปลายเดือนตุลาคม ถือเป็นอีกช่วงที่นักท่องเที่ยวมากมายต่างหลั่งไหลกันไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอย่างคึกคัก เพื่อไป ชื่นชมความงดงามของเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่่ญี่ปุ่น นั่นเองค่ะ ทั่วทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยสีเหลือง แดง สีส้ม มองไปทางไหนก็รู้สึกฟินและ สดใสสุดๆ เลยค่ะ แถมอากาศก็ดีมากๆสามารถแต่งตัวสวยๆ เดินถ่ายรูปเพลินๆ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ

Japan-tips-autumn

        เชื่อว่าหลายๆ คนก็มีแพลนที่จะไปเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่น ใบไม้เปลี่ยนสี ช่วง เดือนตุลาคม - เดือนพฤศจิกายน กันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ทัวร์ครับเลยขอนำเสนอเคล็ดลับดีๆ ตั้งแต่เรื่องการแต่งตัว จนไปถึงจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีเลยค่ะ ให้ได้ไปศึกษา เพื่อจะได้เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนเดินทางค่ะ 

อากาศ

Japan-tips-autumn

        เดือนนี้เป็นช่วงที่อากาศกำลังดีเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนเมืองร้อนอย่างเรา ที่ชื่นชอบอากาศแบบเย็นๆสบาย อุณหภูมิประมาณ 10 องศา สูงสุดไม่เกิน 20 องศา ค่ะ แต่ถ้าหากปีไหนฝนตกมาก ก็อาจจะลงมาต่ำกว่านั้นนิดหน่อย ถึงแม้อากาศจะเย็น แต่ก็ยังมีแสงแดดมาช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้เราในตอนกลางวัน และยังทำให้บรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี ยิ่งสวยงามมากขึ้นไปอีกค่ะ 

การแต่งกาย

        อย่างที่บอกว่า อากาศจะยังไม่หนาวมากนัก ทัวร์ครับจึงขอแนะนำให้ใส่เป็น เสื้อผ้ากันหนาวที่ยังไม่หนามากนัก ด้านในอาจจะใส่เป็นเสื้อคอเต่า หรือฮีทเทคสีสดใสหน่อย แล้วคลุมด้านนอกด้วยเสื้อแจ็กเก็ตยีนส์ หรือแจ็กเก็ตหนังเก๋ๆ ให้ความรู้สึกแฟชั่นนิสต้าเหมือนกัน ส่วนด้านล่างใส่แค่กางเกงยีนส์ก็พอบรรเทาความเย็นได้แล้วนะคะ หรือหากใครเป็นคนขี้หนาวก็หากางเกงบุขนเก๋ๆ ที่ไม่หนามากมาใส่เพิ่มความชิคได้เหมือนกัน ส่วนรองเท้าผ้าใบคู่ใจสักคู่ก็โอแล้วล่ะค่ะ

Japan-tips-autumn

        แต่ไม่ใช่ว่าจะใส่เสื้อผ้าแบบ Winter Style ไม่ได้นะคะ ใครอยากจะจัดเต็มด้วยการใส่เสื้อโค้ท คู่กับรองเท้าบู้ท ก็ไม่ได้ผิดกฎข้อไหนเลย ด้านในก็ใส่เสื้อที่บางหน่อย ช่วงกลางวันที่เจอแดดจะได้ไม่ร้อนมาก จริงๆ แล้วในฤดูใบไม้ร่วงนี้ เป็นฤดูที่สามารถ แฟชั่นจัดเต็มได้มากกว่าทุกฤดูอยู่แล้ว ค่ะ จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้แต่งตัวจับนู่นนี่มา Mix & Match ให้สนุกกันไปเลยค่ะ 

กิจกรรม

        แน่นอนว่ากิจกรรมหลักในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็คือการชมใบไม้แดง หรือใบไม้เปลี่ยนสี นั่นเอง ซึ่งสามารถชมได้หลายจุดทั่วประเทศเลยค่ะ ถ้างั้นตามทัวร์ครับมาดูกันเลยค่ะ แหล่งที่คนนิยมไปชมใบไม้เปลี่ยนสี มีที่ไหนกันบ้าง ?

  • วัดคิโยมิซุ หรือวัดน้ำใส (Kiyomizu-dera)

Japan-tips-autumn 

        เริ่มกันที่แรก กับวัดชื่อดังของเกียวโต จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังของญี่ปุ่น ภายในวัดมีความเป็นธรรมชาติมาก เพราะฉะนั้นเมื่อเข้าสู่ช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี ทั่วทั้งบริเวณวัดจะกลายเป็นสีส้มแดง เป็นภาพบรรยากาศที่สวยสะกดตามากๆค่ะ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีจุดชมวิว ที่เราจะได้เห็นเมืองเกียวโตในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจากศาลากลางขนาดใหญ่ของวัดอีกด้วยล่ะ 

*** ขณะนี้ศาลากลางของวัดกำลังทำการปิดปรับปรุง ซ่อมแซมอยู่ค่ะ

โดยจะเปิดให้บริการณอีกครั้งใน 2020 ***

  • หุบเขามิโนะ (Minoh park)

Japan-tips-autumn 

        อีกหนึ่ง จุดสำหรับชมใบไม้แดงชื่อดังของภูมิภาคคันไซ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นเอง และชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาชมใบไม้เปลี่ยนกันอย่างคึกคักค่ะ เราสามารถเดินเที่ยวลัดเลาะไปรอบๆ เขา เพื่อชื่นชมกับธรรมชาติอันสวยงาม ซึ่งเส้นทางของที่นี่ ถูกจัดทำขึ้นอย่างปลอดภัย สะอาด เดินง่าย ต่อให้มีผู้สูงอายุมาด้วย ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องอุบัติเหตุเลยค่ะ 

  • ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

 Japan-tips-autumn

        ไม่ใช่เพียงแค่เป็นจุดชมฟูจิที่ฮิตที่สุดเท่านั้น แต่เป็นอีกหนึ่งจุดชมใบไม้แดงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วยค่ะ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีของที่นี่ก็คือ อุโมงค์เมเปิ้ลที่มีชื่อว่า โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) และที่สำคัญ อาจโชคดีได้เจอฟูจิซังไปพร้อมๆ กับชมใบไม้แดงด้วยแล้วล่ะก็ คงเป็นความทรงจำที่ดีสุดๆแน่นอนเลยค่ะ 

  • หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

Japan-tips-autumn

        หมู่บ้านญี่ปุ่นโบราณที่ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ในช่วงที่หิมะตกเท่านั้นที่ควรมาเยือน แต่ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ก็สวยไม่น้อยเลยค่ะ บ้านหลังคาญี่ปุ่นโบราณทุกหลัง จะถูกโอบล้อมไปด้วยใบไม้สีแดง เป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและธรรมชาติที่ลงตัวสุดๆเลยค่ะ อีกหนึ่งสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

        หวังว่า เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ จากทัวร์ครับในวันนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนี้ ได้นำไปใช้เตรียมตัวก่อนการเดินทางกันนะคะ  รับรองว่ากลับมาแล้วจะยังนอนฝันหวานถึงญี่ปุ่น และรอไม่ไหวสำหรับทริปต่อไปเลยค่ะ

หากใครอยากรู้ว่ายังมีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีของที่ไหนเด็ดอีกบ้าง ตามไปดูได้เลยที่ 

>>> ใบไม้เปลี่ยนสีมาแล้ว...เปิดวาร์ปพิกัดชม ใบไม้เปลี่ยนสี 2018 <<<

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
ทัวร์ครับ ชวนรู้!  วิธีเตรียมตัวรับมือให้พร้อม ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ
ทัวร์ครับ ชวนรู้! วิธีเตรียมตัวรับมือให้พร้อม ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ
ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจกับระดับการเฝ้าระวัง หากจะต้องเดินทางไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยง จะได้ ปฏิบัติตัวกันได้ถูกต้องและเที่ยวต่างประเทศได้อย่างปลอดภัยและราบรื่นครับ
17 ต.ค. 20236,152
7 แลนด์มาร์กต้องห้าม (พลาด) เมื่อไปเยือน ‘ตุรกี’
7 แลนด์มาร์กต้องห้าม (พลาด) เมื่อไปเยือน ‘ตุรกี’
ดินแดนสองทวีป ที่เค้าว่ากันว่า ค่าครองชีพถูกมากกกก ถูกพูดถึงกันให้ได้ยินอยู่บ่อยๆ เพราะนอกจากทัศนียภาพที่มีความสวยงามน่าหลงใหลแล้ว ยังถือว่าเหมือนกับได้ไปยุโรปในราคาที่น่าคบหา ทั้งยังฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย! ทำให้ตอนนี้ ‘ตุรกี’ เป็นอีกหนึ่ง Destination ที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ
18 ต.ค. 202316,236
10 ทริคเด็ดก่อน ‘เที่ยวรัสเซีย’ ทำตามนี้ไม่มีเพลียแน่นอน
10 ทริคเด็ดก่อน ‘เที่ยวรัสเซีย’ ทำตามนี้ไม่มีเพลียแน่นอน
ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2018 จบไป นักท่องเที่ยวก็เริ่มหันมาสนใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยัง ‘ดินแดนหมีขาว’ ของท่านปูติน กันมากขึ้น ด้วยความที่เป็นเมืองสวย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย แถมยังเที่ยวได้ทุกฤดู ทำให้รัสเซียกลายเป็นประเทศเป้าหมายใหม่เลยล่ะครับ
17 ต.ค. 20239,642
หนาวนี้ห้ามพลาด เที่ยว “Sapporo Snow Festival” เทศกาลหิมะซัปโปโร 2019
หนาวนี้ห้ามพลาด เที่ยว “Sapporo Snow Festival” เทศกาลหิมะซัปโปโร 2019
ดั่งคำที่เค้าว่ากันว่า ‘หนาวเนื้อห่มเนื้อถึงหายหนาว~’ เพราะฉะนั้นถ้าหากจะไปเที่ยวแบบหนาวๆ หิมะตกโปรยปรายทั้งที ต้องควงคนรู้ใจไปไว้กอดด้วยแล้วล่ะ! ซึ่งประเทศที่น่าสนใจในช่วงนี้คือ "ซัปโปโร" ประเทศญี่ปุ่นนั่นเองครับ
17 ต.ค. 202314,537
เที่ยวญี่ปุ่นปีใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ! 10 กิจกรรมเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่
เที่ยวญี่ปุ่นปีใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ! 10 กิจกรรมเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ อากาศดีมากๆ นอกจากได้ร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์แล้ว ยังมีกิจกรรมน่ารักน่าทำอีกเพียบเลย
6 พ.ย. 202320,548
ส่องหัวใจ.. สาวสไตล์ไหนถูกใจบรรดาโอปป้าเกาหลี...?
ส่องหัวใจ.. สาวสไตล์ไหนถูกใจบรรดาโอปป้าเกาหลี...?
เชื่อเลยว่า ณ ตอนนี้บรรดาชายหนุ่มชาวเกาหลีนั้นถือเป็นหนุ่มลำดับต้นๆ ในท็อปชาร์ตบรรดาหนุ่มในฝันของสาวๆ ทั่วโลกเลยล่ะ อาจจะเพราะอิทธิพลจากบรรดาซีรีส์หรือวงการเพลง ไอดอล นายแบบหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ปฏิเสธ ไม่ได้เลยจริงๆ ว่าบรรดาหนุ่มเกาหลี ที่เราเห็นกันนั้น มันดีย์มากจริงๆ มองทีไรก็ใจละลายไปเสียทุกที ><
17 ต.ค. 202326,853
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ