Tourkrub Logo
พูดถึงอาหารญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่นแล้วมีแหล่งอาหารมากมายที่ขึ้นชื่อมากๆในญี่ปุ่น ในแต่ละเมืองก็จะมีรสชาติหรือ รสสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ทัวร์ครับมีร้านอาหารชื่อดังจาก 2 เมืองที่ชื่อคล้ายๆกันมาก นั่นก็คือ โตเกียวและเกียวโต นั่นเอง

[ โตเกียว เกียวโต ] ไปเยือนต้องโดน..! ร้านอาหารยอดนิยมในญี่ปุ่น

พูดถึงอาหารญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่นแล้วมีแหล่งอาหารมากมายที่ขึ้นชื่อมากๆในญี่ปุ่น ในแต่ละเมืองก็จะมีรสชาติหรือ รสสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ทัวร์ครับมีร้านอาหารชื่อดังจาก 2 เมืองที่ชื่อคล้ายๆกันมาก นั่นก็คือ โตเกียวและเกียวโต นั่นเอง

[ โตเกียว เกียวโต ] ไปเยือนต้องโดน..! ร้านอาหารยอดนิยมในญี่ปุ่น
tk-icon
18 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พากิน
6,706
views

ที่แม้ชื่อเมืองจะมีความคล้ายกัน แต่ลักษณะเมืองต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะโตเกียว หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าโตเกียวนั่นเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น อาจเปรียบเสมือนได้ว่าเป็นแดนนิวยอร์กของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ โตเกียวนั้นมีความเจริญที่ค่อนข้างครบคันจริงๆ และเป็นส่วนผสมของวัฒนธรรมที่หลากหลายประเทศมากๆ มารวมๆกัน จึงไม่แปลกใจเลยที่ภายในเมืองจะมีความครึกครื้นมากๆ ส่วนเมืองเกียวโตนั้น เป็นเมืองของอารยธรรม วัฒนธรรมมากมาย เพราะภายในเมืองเกียวโตเต็มไปด้วยบ้านที่มีรูปแบบญี่ปุ่นต้นตำรับ รวมถึงวัดและศาลเจ้าที่มีค่อนข้างเยอะ แถมยังมีแหล่งทางประวัติศาตร์ของญี่ปุ่นมากมายอีกตังหาก ทำให้วัฒนธรรมของอาหารนั้นก็มีความแตกต่างกันบ้าง ไม่มากก็น้อย แต่ก็ยังคงลักษณะของความเป็นญี่ปุ่นอยู่ดี ทั้งนี้ วันนี้ทัวร์ครับมี 6 ร้านอาหาร ขึ้นชื่อที่สุด !! ทั้งในโตเกียว และเกียวโต ไปดูกันเล้ยย...

โตเกียว :  Sushiya no Nohachi

1. มาถึงโตเกียวทั้งที เริ่มกันที่ซูชิ ที่ดังที่สุดในโตเกียวก่อนละกัน ที่กว่าจะได้กินนั้นต้องโทรจองกันเป็นวัน หรือบางทีอาจถึงสัปดาห์เลยทีเดียว เพราะอะไรถึงดัง? เพราะที่นี่ ไม่ใช่ Sushi ธรรมดา ที่มีขนาดพอดีคำ ปกติทั่วไป แต่ที่จะมีกิมมิคเล็ก นั่นก็คือความจิ๋วของซูชิจิ๋ว นั่นเอง ที่มีขนาดเท่าเม็ดข้าวเพียงเม็ดเดียวเท่านั้น

โดยต้นกำเนิดของความจิ๋วนี้ก็มาจาก การที่เจ้าร้านนั้นมีจุดประสงค์อยากให้เด็กๆตัวเล็กๆนั้นได้ลิ้มรสความอร่อยของซูชินั่นเอง ถือเป็นการต้อนรับเด็กๆแรกเกิด แต่แล้ววันนึงก็ปิ้งไอเดียขึ้นมาว่า การทำซูชิเนี่ยมันสามารถทำได้เล็กขนาดไหนกันเชียวนะ?? ทำไมไม่ทำซูชิที่เล็กที่สุดในโลกไปเลยนะ?? เท่านั้นละ ความจิ๋วที่จิ๋วลงเรื่อยๆของซูชิจึงเริ่มต้นขึ้น

tokyo-tiny-sushi-at-sushiya-no-nohachi

ถือเป็นสีสันในการรับประทานซูชิมากๆ เพราะว่าเชพนั้นใจดีมากๆเลย ที่ทำซูชิจิ๋วให้เราได้ถ่ายรูปกันแบบฟรีๆ แต่ต้องเป็นช่วงเวลาที่เชพว่าง และไม่ค่อยมีคนเท่านั้นนะคะ แต่... ที่เด็ดยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ซูชิจิ๋วมันจะไปอิ่มอะไร จริงไหมคะ? ต้องลองไซต์ปกติด้วยสิ ที่มาพร้อมกับไซต์พอดีคำน่ารับประทาน แถมความสดใหม่นี่ สดอย่าบอกใครเลยนะ จัดว่าเด็ด ให้ไปเลย 1 ในใจ 10 อันดับซูชิ ต้องลอง...ในโตเกียว

โดยร้านซูชิจะใช้เวลาเดินจากสถานี Asakusa ประมาน 9 นาที หรือเดินจากสถานี Tawaramachi เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น 

โตเกียว :  Ginza Sushi Ichi / Omakase

2. เป็นการรับประทาน ซูชิ แบบ โอมากาเสะ (Omakase) หรือรับประทานแบบตามใจเชฟเสิร์ฟ นั่นเอง เชฟจะแนะนำอาหารและเสิร์ฟเป็นเซ็ทตามฤดูกาลนั้นๆ เสิร์ฟตามลำดับของเมนูอาหาร ว่าเราต้องรับประทานอะไรก่อนถึงจะเข้าถึงรสชาติของอาหารได้อย่างเเท้จริง โดยราคาก็จะมีหลากหลายระดับให้เลือก ราคาอาจจะเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายรับประทานตัวจริง เพราะอาจจะต้องใช้งบเยอะหน่อย แต่มันคุ้มมากถ้าแลกมาด้วยการรักษามาตรฐานของอาหารที่สูงมาก และบริการอย่างสะดวกสบาย ตามสไตล์ญี่ปุ่น ต้นตำรับ

Ginza Sushi Ichi

เป็นร้านซูชิระดับ Michelin starts กันเลยทีเดียว ที่กว่าจะได้ไปรับประทานนั้น จำเป็นที่จะต้องจองล่วงหน้าก่อนเป็นเวลาประมาณ หนึ่งอาทิตย์ เป็นอย่างน้อย ด้วยชื่อเสียงของทางร้านค้าที่ค่อนข้างดัง โดยมีสาขาต้นตำรับอยู่ที่ ย่านกินซ่า เมืองโตเกียว จึงไม่แปลกใจเลย ด้วยความอร่อยและพิถีพิถันของทางร้าน รับประกันความสดอย่างไม่เคยเจอมาก่อน คำซูชิที่พอดีคำแต่เต็มคำมากๆ รวมถึงความหลากลายของปลาที่หาทานยาก ที่ในแต่ละวันนั้นจะมีปลาแปลกๆมาให้เราลองได้ชิมกันด้วย จนเป็นที่เลื่องชื่อจนได้ Michelin starts 1 ดวง มาครอง นั่นเอง

โดยส่วนมากเขาจะนิยมรับประทาน แบบใช้มือรับประทาน เพื่อให้ความร้อนในมือสามารถถ่ายทอดความอุ่นผ่านนิ้วมือไปจนถึง คำซูชิ ลิ้มรสเนื้อปลาและข้าวที่กำลังอุ่นๆ เหมือนราวกับยังมีชีวิต อร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว แต่หากใครไม่ถนัดใช้มือรับประทาน ทางร้านก็จะมีตะเกียบบริการให้เช่นกัน

เกียวโต : Nezameya

1. พูดถึงร้านอาหารต้นตำรับ ที่เกียวโต ต้องนี่เลย ร้านปลาไหลชื่อดัง ร้าน Nezameya ที่เปิดมานานกว่า 450 ปีค่อนข้างเกาแก่มากเลยทีเดียว เป็นร้านแถวศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ที่มีเสาแดงโทริอิเรียงรายกันนับพันนับหมื่นต้น เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่เมืองเกียวโต หลายคนคงรู้จักกันดี สำหรับการเดินทางก็ไม่ไกลมาก สามารถเดินได้ จากศาลเจ้า แถมตกเย็นอากาศดีดี ในบางฤดูกาลก็จะมีตลาดที่มีอาหารมาขายหลากหลายอย่างกันเลยทีเดียว ทั้งเนื้อย่าง ทาโกยากิ ดังโงะ น่ากินทั้งนั้นเลย แต่ต้องอย่าลืมเก็บท้องไว้รับประทานของเด็ดนะจ๊ะ นั่นก็คือ ...แท่นแท๊นนน

Nezameya-fushimi-inari-kyoto

จุดเด่นของร้านนี้คือ เมนูปลาไหลย่าง ซึ่งหน้าร้านจะมีการย่างปลาไหลกลิ่นหอมฟุ้งต้อนรับลูกค้าอยู่หน้าร้าน เหมาะสำหรับคนที่รักการรับประทานปลาไหล ต้องไม่พลาด ...!! นอกจากปลาไหลย่างแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย หรือสามารถรับประทานเป็นเส้นก็ได้ ก็จะมีทั้งอุด้งและโซบะ ด้วยบรรยากาศรอบๆร้านและรสชาติของเนื้อปลาไหลที่นุ่ม ละมุนลิ้น ไม่มีกลิ่นคาวแม้แต่น้อย คนที่ไม่ชอบปลาไหลก็สามารถหลับหู หลับตาลองกินได้ สำหรับซอส, น้ำซุบ และข้าวร้อนๆ รับประทานได้อย่างเข้ากันสุดๆ ยิ่งในฤดูหนาว ยิ่งเข้าถึงความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ฟินสุดๆไปเลยจ้าา ลองสักครั้งแล้วจะติดใจ 

ร้าน Nezameya จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00น. – 18.00น.

ทริค : เนื่องจากร้านค่อนข้างมีชื่อเสียง แต่ภายในร้านมีขนาดเล็ก และปิดค่อนข้างเร็ว หากสามารถไปกินได้ช่วงเช้า - กลางวัน จะดีกว่า เพราะของหมดค่อนข้างเร็ว ส่วนเวลาสั่งอาหารเหมือนจะสั่งได้แค่รอบเดียวเท่านั้น ดังนั้น ต้องคิดก่อนเลยว่าอยากชิมอะไรบ้าง เมื่อตกลงกับเพื่อนร่วมทางเรียบร้อยก็ลงมือสั่งได้เลย เพื่อความรวดเร็วต่อลูกค้าท่านอื่นๆด้วย

เกียวโต : Sushi Iwa / Omakase

2. “ซูชิอิวะ” อีกหนึ่งร้านซูชิที่รับประทานแบบโอมากาเสะ ที่ขึ้นชื่อในเกียวโต เป็นซูชิชั้นสูงต้นตำรับที่เปิดตัวขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อน จนเป็นที่จับตามองของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมไปถึง สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple และผู้คิดค้นไอโฟน ที่แม้แต่สตีฟ จ๊อบส์ก็กล่าวไว้ว่า เป็นซูชิที่อร่อยที่สุดในชีวิต ทำให้บรรดาแฟนๆของเขาทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติก็ตามมารับประทานกันเยอะขึ้น ทำให้กลายเป็นร้านที่โด่งดังมากกว่าเดิมเลยทีเดียว โดยความอร่อยของทางร้านจะเน้นคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาล เสิร์ฟเป็น “ไคเซคิ” หรือเป็นชุดอาหารที่บริการตามลำดับการรับประทาน

นอกจากจะอร่อยแล้วยังได้รับความรู้สึกที่สนุกสนานไปอีกแบบ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเรากำลังจะได้รับประทานอะไร แต่บางร้าน เชพก็จะถามก่อน ว่าเราสามารถรับประทานอะไรไม่ได้บ้าง เพื่อความสบายใจของลูกค้า นั่นเอง

Sushi-Iwa

สำหรับเมนูที่โด่งดังของที่นี่ ก็คือเมนู “โทะโระ” หรือเนื้อส่วนท้องนุ่มๆของปลามะกุโระ (ปลาทูน่า) เพราะเป็นเมนูที่สตีฟ จ๊อบส์ ตั้งใจมารับประทาน ราคาจะอยู่ที่ 2,000 เยนต่อหนึ่งคำ ราคาถือว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียว

ส่วนถ้าเป็นคอร์ส Omakase ราคาต่อหัวตั้งแต่ 8,000 เยน 10,000 เยน 12,000 เยน 15,000 เยน จนถึง 20,000 เยน [ ราคาอัพเดต ปี 2560 ] ที่นี่จะเสิร์ฟซูชิชั้นเลิศเมนูขึ้นป้ายของแต่ละวัน ถึงราคาจะค่อนข้างแพง แต่ถ้าพูดถึงประสบการณ์สักครั้งในชีวิต กับซูชิชั้นเลิศ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มมากๆเลยทีเดียว ไหนๆก็ไปเที่ยวถึงถิ่น ลองลิ้มรส สัมผัสความเป็นซูชิขั้นเทพดูสักครั้งจะเป็นไรไปเนอะ.. 

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
ถูกกว่า!! 5 แบรนด์กระเป๋าดัง จากฮ่องกง ที่ใครไปเที่ยวต้องหิ้วกลับมา
ถูกกว่า!! 5 แบรนด์กระเป๋าดัง จากฮ่องกง ที่ใครไปเที่ยวต้องหิ้วกลับมา
ฮ่องกง ขึ้นชื่อเรื่องของแบรนด์เนมราคาไม่แพง โดยเฉพาะสาวๆ ไปเที่ยวทีไรต้องซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมกลับมาทัวร์ครับ รวมมาให้แล้ว กับ 5 แบรนด์กระเป๋าดังที่ไปเที่ยวฮ่องกงต้องซื้อกลับมา
17 ต.ค. 202355,887
พาช็อปฮ่องกงกับ 5 แหล่งช็อปปิ้งฮ่องกงห้ามพลาด
พาช็อปฮ่องกงกับ 5 แหล่งช็อปปิ้งฮ่องกงห้ามพลาด
จุดมุ่งหมายบางคนก็เลือกไปพักผ่อน ทานอาหารอร่อยๆ ไหว้พระขอพร แต่เชื่อเถอะว่าจุดประสงค์ของคนอีกกลุ่มใหญ่คือการได้มีโอกาสไปเยือนแหล่งช็อปปิ้งฮ่องกงเพื่อใช้เงินกันอย่างสนุกสนาน
17 ต.ค. 20233,773
แม้อยู่ไกลแต่ต้องไปให้ถึง !!  7 สถานที่เที่ยวในอิตาลี สวยจนไม่อยากกลับ
แม้อยู่ไกลแต่ต้องไปให้ถึง !! 7 สถานที่เที่ยวในอิตาลี สวยจนไม่อยากกลับ
หากพูดถึงเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างสุดคลาสสิกและแฟชั่นที่ล้ำสมัยแล้วละก็ เชื่อว่าประเทศอิตาลีต้องเป็นคำตอบต้นๆ อย่างแน่นอน และด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้แดนมักกะโรนีกลายเป็นจุดมุ่งหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และเดินทางไปเที่ยวอิตาลีกันอย่างล้นหลาม
17 ต.ค. 20237,729
สายการบินไหนไปญี่ปุ่นบ้าง ที่ทั้งประหยัด และสะดวก
สายการบินไหนไปญี่ปุ่นบ้าง ที่ทั้งประหยัด และสะดวก
นั่นเป็นเพราะประเทศญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นประเทศมหาอำนาจทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมยานยนต์ จึงที่เรื่องที่สุดแสนจะธรรมดาที่การค้าการขายการเดินทางของดินแดนแห่งนี้ จะสะดวกสบายและมีทางเลือกที่หลากหลาย จนคล้ายกับว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางของโลกเลยทีเดียว
17 ต.ค. 20233,853
5 แบรนด์กระเป๋าญี่ปุ่นที่ต้องซื้อกลับ เมื่อเดินทางไปถึงญี่ปุ่น
5 แบรนด์กระเป๋าญี่ปุ่นที่ต้องซื้อกลับ เมื่อเดินทางไปถึงญี่ปุ่น
ไปเที่ยวญี่ปุ่น ของที่ต้องซื้อมีให้เลือกเยอะมาก แต่ที่ขาดไม่ได้เลย คือกระเป๋าแบรนด์ญี่ปุ่น มีอะไรน่าซื้อบ้างตาม ทัวร์ครับ รวมมาให้แล้วที่นี่
18 ต.ค. 202343,119
เตรียมพร้อมก่อนไปญี่ปุ่น! เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ ใช้เน็ตแบบไหนดีนะ ?
เตรียมพร้อมก่อนไปญี่ปุ่น! เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ ใช้เน็ตแบบไหนดีนะ ?
ทัวร์ครับพาทุกคนไปเตรียมความพร้อมก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น กับปัญหาที่หลายคนสงสัย ไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ใช้เน็ตแบบไหนดีนะ ?
17 ต.ค. 202324,997
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ