Tourkrub Logo
ไปเที่ยวให้ไว 10 คาเฟ่อยุธยา 2020 คัดมาให้แล้ว ถ่ายรูปสวย!

ไปเที่ยวให้ไว 10 คาเฟ่อยุธยา 2020 คัดมาให้แล้ว ถ่ายรูปสวย!

คาเฟ่อยุธยา ทัวร์ครับรวมมาให้แล้ว ใครไปเที่ยวอยุธยาต้องตามไปเก็บให้ครบทั้ง 10 คาเฟ่ รับรองว่าถ่ายรูปสวย ได้รูปดีๆ ลงอินสตราแกรม

ไปเที่ยวให้ไว 10 คาเฟ่อยุธยา 2020 คัดมาให้แล้ว ถ่ายรูปสวย!
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พากิน
14,305
views

ไปเที่ยวอยุธยา สิ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยคือ คาเฟ่อยุธยา เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดชิคๆ อีกพิกัดที่ชาวคาเฟ่ฮอปเปอร์ จะต้องตามไปเที่ยวเช็คอิน คาเฟ่อยุธยา มีเยอะมาก บรรยากาศดี ทั้งร้านสไตล์มินิมอล หรือคาเฟ่ธรรมชาติแบบทุ่งนาสีเขียว ใครชอบบรรยากาศคาเฟ่แบบไหนก็มาเที่ยวอยุธยา รับรองว่าได้หมดครบเลย บอกเลยว่าคาเฟ่อยุธยาสวยไม่แพ้ คาเฟ่กรุงเทพ แน่นอน ใครอยากไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศคาเฟ่ในกรุงเทพ ก็ขับรถไปเลย 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็ได้รูปสวยๆ เท่ๆ ที่คาเฟ่อยุธยา

 

10 คาเฟ่อยุธยา 2020

1. สิปป - Silp-pa Cafe

⏰ เวลาเปิด-ปิด: 09.30-18.30 น

🔵 Facebook : สิปป  silp-pa cafe
เริ่มต้น สิปป คาเฟ่สุดอาร์ตแห่งอยุธยา เพราะแค่ก้าวแรกที่เดินเข้าไป ก็จะถูกรายล้อมไปด้วยงานศิลปะรอบตัว ที่แทรกตัวประดับตกแต่งกันได้อย่างลงตัวครับ นอกจากร้านจะน่ารักแล้ว ขนม เครื่องดื่ม และอาหารของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กันครับ ทั้งขนมไทยตำรับโบราณ เครื่องดื่มสูตรพิเศษของร้าน และอาหารไทยแสนอร่อยที่เหมือนแม่มาทำให้กินเลยล่ะครับ

 

2. บุษยา คาเฟ่ - Busaba Cafe

⏰ เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00 น

🔵 Facebook : Busaba Cafe & Bake Lab , Busaba Cafe & Meal

ใครมาอยุธยาแล้วไม่ได้แวะ บุษบา คาเฟ่ ถือว่ามาไม่ถึงอยุธยาเลยนะครับ เพราะบุษบาคาเฟ่ ถือเป็นคาเฟ่ไฮไลท์ของอยุธยาเลยครับ ทั้งเครื่องดื่มที่เกิดจากการเอาของดีอยุธยามารังสรรค์เป็นเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษ รวมถึงเมนูของหวานที่เป็นเมนูเฉพาะของร้านบุษบาเท่านั้นครับ ซึ่งในอยุธยามีทั้งหมด 2 สาขาด้วยกันครับ แน่นอนว่าถ้าใครอยากได้วิวเด็ดๆ ก็ต้องสาขาหน้าวัดราชบูรณะเลย เพราะจะมีวิวสวยๆของวัด พร้อมจิบเครื่องดื่มแสนอร่อยได้อีกด้วยครับ


 

3. พระนครแซ่บ

⏰ เวลาเปิด-ปิด : 08.30-19.30 น

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/Pranakornzabayutthaya/ 

ไปอยุธยาได้บรรยากาศตุรกีมากนะ! ใครโหยหาบรรยากาศการท่องเที่ยวของตุรกี พระนครแซ่บ คาเฟ่แห่งนี้คือคำตอบครับ เพราะเขายกตุรกีมาไว้ที่นี่เลย ภายในร้านตกแต่งสไตล์ตุรกี เพราะงั้น อย่าลืมแต่งตัวให้เข้ากับร้านด้วยนะครับ ถ่ายรูปออกมาจะได้ปังสุดๆ แถมทางคาเฟ่ยังมีพรอพสไตล์ตุรกี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหัว เครื่องประดับต่างๆให้ยืมใส่อีกด้วยนะครับ โดยเครื่องดื่มของที่นี่ก็จะเป็นสไตล์ตุรกีเช่นกัน ส่วนเมนูอาหารจะเป็นอาหารไทย อาหารอีสานรสแซ่บ ใครที่อยากได้ร้านที่ครบทั้งของคาว ของหวาน และมุมถ่ายรูป ก็ต้องร้านนี้เลยครับ

 

4.The Summer House

⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09.30-21.30 น

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/thesummerhouse.ayutthaya

บอกได้เลยว่าที่นี่ เป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหารไทยรสจัดจ้าน ริมน้ำเจ้าพระยาครับ ด้วยบรรยากาศการตกแต่งร้านแสนอบอุ่น สไตล์หน้าร้อน มีโซนรับลมริมแม่น้ำแสนชิล แถมอาหารแต่ละจานของร้านนี้นั้น อร่อยทุกเมนูครับ และไม่ใช่แค่อาหาร เครื่องดื่มและขนมก็สุดจะปัง เหมาะกับการมานั่งชิลยามบ่ายๆ พร้อมจิบกาแฟ หรือจะทานมื้อเย็นเลยก็ดีงามครับ

 

5.รักษ์นา คาเฟ่

⏰ เวลาเปิด-ปิด : 07.00-19.00 น

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/raknacafeayutthaya

พาแวะออกนอกเมืองมาสูดอากาศบริสุทธิ์ของทุ่งนากันบ้างครับ ซึ่ง รักษ์นา คาเฟ่แห่งนี้พูดได้เลยว่า ฮิตมากกกก!! เป็นคาเฟ่แสนเก๋กลางทุ่งนาสีเขียวขจี แถมมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะไม่ไหวครับ เหมาะกับการมานั่งรับลมเย็นๆ จิบเครื่องดิ่มสดชื่นๆ ให้ธรรมชาติเยียวยาจิตใจ แนะนำให้ใส่ชุดกระโปรงยาวพริ้วๆ ไปนะครับ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอนครับ

 

6.หอมกลิ่นย่า

⏰ เวลาเปิด-ปิด จันทร์-พฤหัสบดี : 10.00-18.00 น.

ศุกร์ - อาทิตย์: 10.00 - 17.00 น.

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/hormglinya.ayutthaya/

ช่วงนี้กระแสแคมป์ปิ้งกำลังมาแรง ใครที่อยากสัมผัสกลิ่นอายของการตั้งแคมป์ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ต้องไปที่นี่เลยครับ หอมกลิ่นย่า ที่ก้าวเข้ามาก็รู้สึกได้ถึงความร่มรื่น ของต้นไม้น้อยใหญ่ที่รายล้อมอยู่  อบอุ่นเหมือนได้กลับบ้าน ซึ่งนอกจากที่นี่จะมีห้องพักแบบแคมป์ปิ้งให้บริการแล้ว ยังมีคาเฟ่แสนน่ารักที่เสิร์ฟครัวซองค์ร้อนๆ กับเครื่องดื่มแสนอร่อย พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ไก๋ไม่เหมือนใครครับ

 

7.บ้านข้าวหนม

⏰ เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.

🔵 Facebook : Baan kao nhom - บ้านข้าวหนม
 

ไปอยุธยาเมืองเก่า ก็ต้องไม่พลาดลองลิ้มชิมรส ขนมไทยโบราณให้เข้ากับบรรยากาศของที่นี่สักหน่อยครับ ซึ่งหลายคนบอกว่า ขนมไทยโบราณนั้นหากินยาก และยิ่งแบบอร่อยๆ ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ แต่ที่คาเฟ่ บ้านข้าวหนมแห่งนี้ จะทำให้คุณได้กินขนมไทยสูตรโบราณแบบสะใจ ตามด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ ดับร้อน งานนี้มีเบาหวานขึ้นกันแน่นอนครับผม



8. ชีวา คาเฟ่ - Sheeva Cafe

⏰ เวลาเปิด-ปิด : 09.00-18.00 น.

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/sheevacafeayutthaya

ไปเที่ยวอยุธยา บรรยากาศญี่ปุ่น ก็ต้องที่นี่เลย คาเฟ่เล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่น ริมถนนเส้นคลองมะขามเรียง โดยชีวาคาเฟ่นั้นโด่งดังในเรื่องชา และโกโก้มากๆครับ เรียกได้ว่าเป็นตัวจริงเรื่องนี้เลย มีครบทุกแบบทั้งชาและโกโก และยังสามารถสั่งเพิ่ม-ลดความเข้ม ได้ตามต้องการ จึงทำให้สามารถสัมผัสความอร่อยของตัวชา และโกโก้ได้แบบจริงๆ ใครที่เป็นแฟนมัทฉะ หรือโกโก้ บอกเลยว่าต้องไปลองครับ แล้วจะติดใจแน่นอน รับประกันความอร่อย

 

 9.Kore Lab

⏰ เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00 น.

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/korelabcafe/

คาเฟ่เปิดใหม่ โทนสีขาว-ดำ แนวมินิมอล ที่สร้างให้เหมือนห้องทดลอง โดยสร้างสรรค์เมนูใหม่ที่ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไปด้วย สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป บอกเลยว่าต้องมาครับ! เพราะมุมถ่ายรูปเยอะมาก จะแชะมุมไหนก็ดูดีไปซะหมดครับ ปรับสีดีๆ เหมือนอยู่เกาหลีเลยนะเนี่ย!

 

10.Cafe Retreat

⏰ เวลาเปิด-ปิด : 10.00-18.00 น.

🔵 Facebook : https://www.facebook.com/CafeRetreat-846047012132195/

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่เรือนไทย ที่อยู่ภายใน Ayutthaya Retreat กับบรรยากาศแบบเรือนไทยโบราณ ที่ทำให้เราเหมือนได้ย้อนเวลาไปสมัยกรุงเก่า ซึ่งมีทั้งอาหารไทย, ขนมไทย, เค้กแสนอร่อย และเครื่องดื่มแสนสดชื่น ไปเพิ่มเติมความหวานให้ในวันอากาศร้อนๆ ท่ามกลางธรรมชาติแสนร่มรื่น เหมาะกับการหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงมาพักใจจริงๆ ครับ

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
7 กระทู้เด็ด รีวิวทัวร์ญี่ปุ่น pantip เที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นฟินแค่ไหน ? ต้องอ่าน!
7 กระทู้เด็ด รีวิวทัวร์ญี่ปุ่น pantip เที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นฟินแค่ไหน ? ต้องอ่าน!
รวมมหากาพย์รีวิว!!!!!! ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น จาก pantip มาดูกันสิว่า ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์จะฟินแค่ไหนกัน ?
18 ต.ค. 202323,487
5 อันดับ โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นมาแรง! ใครอยากหน้าใสต้องโดน!
5 อันดับ โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นมาแรง! ใครอยากหน้าใสต้องโดน!
ทัวร์ครับพาเปิดลิสโฟมล้างหน้าและครีมหน้าใสสุดฮิตของญี่ปุ่น ที่สาวญี่ปุ่นยกนิ้วให้ เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ ต้องโดน!
17 ต.ค. 202313,351
6 สายการบินตรงจากไทยไปพม่า
6 สายการบินตรงจากไทยไปพม่า
ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างพม่า กลายเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมเดินทางไปอย่างมาก
17 ต.ค. 20239,452
5 วิธีเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวสิงคโปร์!!
5 วิธีเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวสิงคโปร์!!
สิงคโปร์ประเทศใกล้ๆใครๆก็ไปได้ แต่ก่อนไปทัวร์ครับก็จะมาแนะนำ 5 สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนที่จะออกเดินทาง เพื่อป้องกันความผิดพลาดและเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ..
17 ต.ค. 202314,585
ทัวร์ครับมีคำตอบ! เที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน เที่ยวไหน ? ทำอะไรดี ?
ทัวร์ครับมีคำตอบ! เที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน เที่ยวไหน ? ทำอะไรดี ?
เที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน เที่ยวไหน ? ทำอะไรดี ? ทัวร์ครับมีคำตอบ
17 ต.ค. 20234,064
รีวิว 11 เครื่องเล่นสุดฮิต! แห่งยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์
รีวิว 11 เครื่องเล่นสุดฮิต! แห่งยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์
ประเทศสิงคโปร์จัดเป็นจุดหมายปลายทางใกล้เมืองไทยที่คนไทยจำนวนมากนิยมเดินทาง เรามักเห็นรีวิวสิงคโปร์บ่อยๆ แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ
17 ต.ค. 202315,672
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ