Tourkrub Logo
10 สถานที่ ตามล่าหาแสงเหนือ

10 สถานที่ ตามล่าหาแสงเหนือ

แสงเหนือ คงเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอันดับต้นๆที่ใครหลายๆคนคงอยากจะเห็นด้วยตาตัวเองแน่ๆ แต่มีประเทศไหนบ้างต้องดู!!!!

10 สถานที่ ตามล่าหาแสงเหนือ
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาเที่ยว
5,459
views

แสงเหนือ” (Northern Light) หรือ “แสงออโรร่า” คงเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอันดับต้นๆที่มนุษย์ต้องการจะไปเห็นด้วยตาตัวเองแน่ๆ แต่การที่จะได้ไปเห็นของจริงนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เพราะแน่นอนว่าหากขึ้นชื่อว่าธรรมชาติแล้ว คงไม่มีใครที่จะควบคุมมันได้แน่นอน แต่คำถามแรกๆที่ทุกคนน่าจะมีก่อนเลยคือต้องไปที่ไหนถึงจะได้เห็น วันนี้ทัวร์ครับจะมาชี้เป้าให้คนที่สนใจอยากจะไปเห็นสุดยอดปรากฏการณ์นี้ด้วยตาตัวเอง ว่า 10 ประเทศที่เหมาะกับการที่จะไปตามล่าแสงเหนือนั้นคือประเทศอะไรกันบ้าง

1. SWEDEN

จุดที่ดีที่สุด : Kiruna, Abisko, Swedish Lapland

ด้วยสภาพอากาศแบบเฉพาะตัวของพื้นที่ ในสวีเดนนั้นได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่าเป็นจุดชม”แสงเหนือ”ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง

โดยเฉพาะ “Torneträsk Lake” ทะเลสาบที่มีความยาวถึง 70 กม. ใกล้ๆกับอุทยานแห่งชาติอาบิสโก้ ที่มีท้องฟ้าโปร่งๆเหมาะสำหรับการชมแสงเหนือเป็นอย่างมาก

2.RUSSIA

จุดที่ดีที่สุด : Murmansk, Siberia, Kola Peninsula

ในทางตอนเหนือของรัสเซีย คือจุดที่คุณจะมีโอกาสที่จะได้พบกับ “แสงเหนือ” อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมือง Murmansk ใกล้ๆกับ The Kola Peninsula

รัสเซียถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เราได้พบกับแสงเหนือ

3. ICELAND

จุดที่ดีที่สุด : Þingvellir National Park, Kirkjufell , most of the country

หลบออกจากแสงสีในเมืองหลวงแล้วมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติซิงเควลลิร์ ที่ซึ่งแผ่นดินของสหรัฐอเมริกากับยูเรเชียนมาบรรจบกันจนเกิดเป็นหุบเขาขึ้นมา

และส่วนที่ทำให้ไอซ์แลนด์ต่างจากประเทศอื่นก็คือคุณสามารถที่จะมองเห็นปรากฏการณ์แสงเหนือได้แทบทุกที่ภายนอกเมืองหลวงของไอซ์แลนด์อย่าง “เรคจาวิค” (Reykjavik)

4. FINLAND

จุดที่ดีที่สุด : Luosto, Nellim, Utsjoki, Ivalo, Kakslauttanen ,lapland

มุ่งหน้าสู่ ลูสโต (Luosto) ทางตอนเหนือของฟินแลนด์ และเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้เจอกับ”แสงเหนือ”แบบตัวเป็นๆเราแนะนำ “Hotel Aurora” โรงแรมที่จะสัญญาณเตือนดังขึ้นเพื่อเรียกคุณออกไปชมเมื่อเกิดปรากฏการณ์ขึ้น

หรืออาจจะไปที่สถานที่มีดาวสวยๆอย่าง “เมืองเนลลิม” ใกล้ๆกับ “ทะเลสาบอินารี” ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศฟินแลนด์ก็ยังได้

5. ALASKA

จุดที่ดีที่สุด : Anchorage, Fairbanks, Denali, the Yukon

หากอยู่ในเขตที่เรียกว่า “The Zone”แล้วล่ะก็ แทบจะการันตีได้เลยว่าเราจะได้พบกับ”แสงเหนือ” อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นออกจากเมืองให้ไวแสงเหนือรออยู่ข้างนอกแล้ว ><

6.CANADA

จุดที่ดีที่สุด : Calgary, Ontario, Yukon Territory, Manitoba

พื้นที่รอบๆ ทะเลสาปพริสไทน์ (pristine Lake) ทางด้านเหนือของออนทาริโอ (Ontario)และเมืองเล็กอย่าง ทุนดรา (tundra) ที่แห่งนี้จะสามารถมองเห็น”แสงเหนือ”ได้ไกลถึงชายแดนฝั่งใต้ของสหรัฐอเมริกา แต่เชื่อเถอะว่าอยู่ฝั่งแคนาดาเนี่ยคือที่นั่งแถวหน้าสำหรับการชมปรากฏการณ์นี้แล้ว

7.NORWAY

จุดที่ดีที่สุด: Svalbard, Alta, Svalbard, Finnmark

เมือง Tromso ทางตอนเหนือของนอร์เวย์ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สำหรับการไปดูแสงสีเขียวที่น่าทึ่งแบบนี้

แถมยังมีทางเลือกมากกว่าที่อื่นคือการนั่งเรือไปรอบๆ ชายฝั่ง ด้วยเรือ “Hurtigruten” ที่จะปลุกเราเมื่อเกิดปรากฏการณ์”แสงเหนือ”ขึ้น

8.GREENLAND

จุดที่ดีที่สุด : Kulusuk, Ammassalik , Kuuk ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้วทำให้ “กรีนแลนด์“ เป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วๆไปที่ต้องการมาตามล่า”แสงเหนือ” เพราะถึงจะไม่ได้พบกับแสงเหนือ แต่การได้เห็นวิวทิวทัศน์ของที่นี่ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

ข้อดีอีกอย่างของกรีนแลนด์ก็คือที่นี่จะสามารถรับชม”แสงเหนือ”ได้เกือบจะทั่วประเทศเลย เรียกว่าไม่พลาดแน่ๆถ้ายังไม่หลับนะ

9.SCOTLAND

จุดที่ดีที่สุด : Aberdeen, Isle of Skye, Northern Highlands, Dunnet Head

แม้ว่าส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องพายุ หมอก และเมฆ อย่างสก็อตแลนด์จะไม่ใช่ที่ๆเหมาะแก่การดูท้องฟ้ามากนัก แต่ในช่วงฤดูหนาวที่ฟ้าเริ่มเปิดที่นี่คืออีกหนึ่งแห่งที่จะมอบโอกาสชม”แสงเหนือได้เป็นอย่างดีเลย

10 DENMARK

จุดที่ดีที่สุด: rubjerg knude Faroe Islands archipelago.

แม้ว่าเดนมาร์คจะเป็นหนึ่งใน หมู่เกาะอังกฤษ ที่ขึ้นชื่อเรื่องพายุก็ตาม ที่นี่ก็ยังมีหมู่เกาะ Faroe ที่สามารถล่าแสงเหนือได้อีกที่หนึ่ง

แพ็คเกจทัวร์ ล่าแสงเหนือ ออโรร่า

Test

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
10 เทศกาลน่ารักกับญี่ปุ่นในหน้าร้อน
10 เทศกาลน่ารักกับญี่ปุ่นในหน้าร้อน
ถ้าพูดถึงฤดูร้อนของญี่ปุ่น ก็ต้องนึกถึงบรรยากาศของดอกไม้ที่บานในฤดูร้อน งานเทศกาลต่างๆ งานดอกไม้ไฟ ชุดยูกาตะ พร้อมตัวช่วยคลายร้อนอย่างพัด น้ำแข็งไสคาคิโกริ และแตงโมเย็นชื่นใจ แค่คิดก็น่าสนุกแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าใครวางแผนจะไปญี่ปุ่นในช่วงนี้แล้วล่ะก็ไม่มีผิดหวังแน่นอน
17 ต.ค. 20235,874
6 สถานที่เที่ยวดานัง เวียดนาม  ฉบับสบายกระเป๋า งบเบา ๆ ก็ไปได้
6 สถานที่เที่ยวดานัง เวียดนาม ฉบับสบายกระเป๋า งบเบา ๆ ก็ไปได้
เนื่องจากคนไทยสามารถไปเที่ยวดานัง เวียดนามได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าเป็นระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน ดานัง (Da Nang) ที่เป็นศูนย์กลางทางการค้าและเป็นเมืองท่าสำคัญของเวียดนามจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย และการไปเที่ยวดานังก็ไม่ต้องเตรียมตัวเยอะ เพราะทัวร์ครับได้วางแผนไว้ให้แล้วตามนี้เลย
17 ต.ค. 202344,562
ทริคจัดกระเป๋าแบบมือโปร!  เตรียมตัวเที่ยวฮอกไกโดแบบสบายใจ
ทริคจัดกระเป๋าแบบมือโปร! เตรียมตัวเที่ยวฮอกไกโดแบบสบายใจ
ฮอกไกโด เมืองท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่ชาวไทย นิยมไปเที่ยวกันอยากคึกคัก วันนี้ทัวร์ครับจะพาไปรู้จักกับอากาศฮอกไกโดทั้ง 4 ฤดูกาล...
17 ต.ค. 202319,493
ข้อห้ามสุดแปลกจากทั่วโลก ที่นักท่องเที่ยวต้องเรียนรู้ !
ข้อห้ามสุดแปลกจากทั่วโลก ที่นักท่องเที่ยวต้องเรียนรู้ !
ก่อนจะออกไปท่องเที่ยวที่ไหนสักแห่ง สิ่งสำคัญที่คุณต้องเรียนรู้ ก็คือ การศึกษาถึงข้อห้ามของประเทศจุดหมายปลายทางที่คุณจะไป เพราะหากคุณดันไปทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายเข้าล่ะก็ คุณอาจจะต้องเสียค่าปรับ(จำนวนมาก) และหมดสนุกเป็นแน่
17 ต.ค. 20239,531
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอลูก ไปให้ถูก ได้ลูกแน่นอน
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอลูก ไปให้ถูก ได้ลูกแน่นอน
เมื่อพูดถึงการมีลูกมีบุตรแล้ว เชื่อว่าหลายคู่กำลังประสบปัญหานี้กันอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคู่ที่ผ่านการแต่งงานมาหลายปี แต่ยังไม่มีลูกสักที ไม่ว่าจะทำวิธีไหนก็ยังไม่ติด และนอกจากคุณแม่มือใหม่ทั้งหลายจะหันไปพึ่งเทคโนโลยีช่วยทำลูกแล้ว ส่วนหนึ่งยังคงพากันไปพึ่งวิธี “ไหว้พระขอลูก” กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคะ  เพราะความเชื่อและความศรัทธาในลักษณะบนบานศาลกล่าวนั้นอยู่คู่คนไทยมานานแสนนาน งั้นเรามาดูกันดีกว่าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนิยมไปไหว้ขอลูก มีที่ไหนกันบ้าง ..
17 ต.ค. 202349,116
10 วิธีนัดเพื่อนเที่ยว จัดทริปยังไงไม่ให้โดนเพื่อนเท
10 วิธีนัดเพื่อนเที่ยว จัดทริปยังไงไม่ให้โดนเพื่อนเท
เคยมั้ย ? นัดเพื่อนไปเที่ยว สุดท้ายทริปล่ม เพราะไม่มีใครว่างไปเลย ปัญหานี้ทุกคนน่าจะเคยพบเจอกันมามาก   แน่นอนว่า การไปเที่ยวด้วยกันทั้งที ไม่ว่าจะเป็นแบบวันเดย์ทริป หรือแบบไปค้างคืน แต่เมื่อตกลงกันไม่ได้ ทริปก็อาจจะล่มตามมา เราลองมาดู วิธีนัดเพื่อนเที่ยวยังไงให้ไม่ล่มกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนบ้าง มาดูกันเลยยย !!
17 ต.ค. 202311,671
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ