Tourkrub Logo
ใช่ว่าประเทศเกาหลีใต้จะมีเพียงแค่แหล่งช็อปปิ้งสุดชิคอย่างเมียงดง หรือสถานที่ตามรอยซีรี่ย์ในใจคุณเท่านั้น

ตามรอยมรดกความงามแห่งแดนโอปป้า กับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจู ที่คุณไม่ควรพลาด..!!

เพราะ ณ ดินแดนแห่งวัฒนธรรมกิมจิ ยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเชื้อเชิญให้คุณได้ไปสัมผัส อย่างเช่นที่เกาะเชจู (Jeju-Do)

ตามรอยมรดกความงามแห่งแดนโอปป้า กับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจู ที่คุณไม่ควรพลาด..!!
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาเที่ยว
4,368
views

ใช่ว่าประเทศเกาหลีใต้จะมีเพียงแค่แหล่งช็อปปิ้งสุดชิคอย่างเมียงดง หรือสถานที่ตามรอยซีรี่ย์ในใจคุณเท่านั้น

เกาะเชจู เป็นพื้นที่เกาะทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้ที่เกิดจากภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และนั่นก็ทำให้มันกลายเป็นพื้นที่ๆ เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติ จนทั่วโลกต่างขนานนามให้ชื่อว่าเป็น ‘ฮาวายแห่งเกาหลีใต้’ กันเลยทีเดียว และครั้งนี้ Tourkrub.co จะพาลูกทัวร์ทุกท่านไปรู้จักกับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจู ที่เมื่อคุณได้ก้าวเท้าเข้าไปสัมผัสแล้ว จะไม่มีทางลืมความทรงจำดีๆ จากความงดงามทางธรรมชาติของเกาะนี้ไปได้เลย…

2
 

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเชจูวิลเลจ (Jeju Folk Village Museum)

แหล่งโบราณคดีที่รวบรวมไว้ซึ่งเรื่องราวอันมีค่าทางวัฒนธรรมต่างๆ ของชาวเกาหลีใต้ ซึ่งคุณจะได้พบกับบ้านโบราณกว่า 117 หลังจากทั่วทั้งเกาะ อีกทั้งยังมีการจำลองเครื่องใช้ต่างๆ อันเป็นภูมิปัญญาของชาวเกาะเชจูดั้งเดิม

5
 

และที่สำคัญ.. สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจูแห่งนี้ ยังเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เรื่อง ‘แดจังกึม’ ซึ่งเป็นสถานที่ๆ นางเอกเดินทางมาเพื่อเรียนรู้ภูมิปัญญาการทำยาต่างๆ นั่นเอง

ยอดเขาซองซาน อิลชุบง (Seongsan Ilchulbong Peak)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจูที่เรากล้ารับประกันเลยว่า เมื่อคุณได้มาสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงความคุ้มค่ามากที่สุด..!! ย้อนกลับไปเมื่อราวแสนปีก่อนได้เกิดเหตุภูเขาไฟระเบิดขึ้นที่นี่ จนทำให้ปากปล่องภูเขาไฟมีขนาดที่ใหญ่โตพอจนดูคล้ายกับว่าเป็นมงกุฎของเกาะเชจูเลยก็ว่าได้

1
 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ลูกทัวร์จะได้สัมผัสกับความงามของทุ่งดอกผักกาดก้านขาว (Rapeseed) ที่ทำให้ทั่วทั้งบริเวณของยอดเขากลายเป็นสีเหลืองอร่าม และยิ่งเมื่อตกกระทับกับแสงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าตรู่แล้ว มันจะกลายเป็นภาพแห่งความทรงจำอันน่าประทับใจที่สุดกันเลยทีเดียว

น้ำตกชอนเจยอน (Cheonjiyeon Falls)

ตามตำนานดั้งเดิมของชาวเกาหลีเล่าขานกันว่า ‘ชอนเจยอน’ มีความหมายถึง ‘สถานที่อันเป็นบ่อน้ำของจักรพรรดิ’ และมีนางฟ้าทั้ง 7 องค์จากสวรรค์ จุติลงมาเพื่อมาอาบน้ำ ณ ที่น้ำตกแห่งนี้

6
 

นอกจากความงามในยามเช้าของน้ำตกบนเกาะเชจูแห่งนี้ที่ลูกทัวร์จะได้สัมผัสแล้ว เมื่อหลังพระอาทิตย์ตกดิน น้ำตกขนาดใหญ่แห่งนี้ยังถูกแต่งแต้มสีสันด้วยไฟที่สรวยสวยงามจนกลายเป็นภาพให้น่าจดจำกันอีกด้วย

ธารน้ำใสยองยอน (Yongyeon Pond)

แม้จะเป็นธารน้ำบนเกาะเชจูที่ไม่ได้มีความกว้างใหญ่ไพศาลมากนัก แต่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะได้เห็นน้ำทะเลและน้ำจืดมาบรรจบหากันอย่างลงตัว ผนวกกับกำแพงหินที่ถูกแต่งเติมไว้ตลอดริมธาร จนทำให้ดูคล้ายกับว่าธารน้ำแห่งนี้ได้ถูกพับเอาไว้…

7
 

อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้บนเกาะเชจู ยังมีความงามสุดพิเศษที่มักจะปรากฎขึ้นมาในคืนที่แสนพิเศษอย่าง ‘คืนพระจัทร์เต็มดวง’ ซึ่งคุณจะได้เห็นเงาของดวงจันทร์ส่องกระทบลงบนผิวน้ำสะท้อนกลับมาเป็นความงามอันน่าตกตะลึง

วัดยักชอนซา (Yakcheonsa Temple)

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์บนเกาะเชจู ที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักกันอีกชื่อว่า ‘วัดน้ำศักดิ์สิทธิ์’ ซึ่งนับว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากที่สุดของเกาะเชจู ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยของราชวงศ์โชซอน

4
 

สำหรับใครที่ต้องการจะไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ก็สามารถเดินทางมานมัสการพระพุทธรูปพระไวโรจน อันเป็นพุทธะที่สูงที่สุดในเกาหลีได้ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งคุณจะได้พบกับพระพุทธรูปขนาดใหญ่ทั้ง 3 องค์ โดยสื่อความหมายถึง อดีต ปัจจุบัน และอนาคตนั่นเอง

อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park)

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเดินทางเพื่อสัมผัสกลิ่นอายแห่งธรรมชาติแล้วละก็ เราขอแนะนำเลยว่าอุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน บนเกาะเชจู ที่ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโกแห่งนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

3
 

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเดินทางมาเพื่อปีนขึ้นสู่ยอดเขา ‘ยองจูซาน’ หรือที่แปลว่า ‘ภูเขาที่สูงเทียบเทาจักรวาล’ แห่งเกาะเชจู ด้วยเส้นทางที่ไม่ยากลำบากจนเกินไป สามารถเดินทางไปกลับได้ภายในวันเดียว แต่ก็เต็มไปด้วยความคุ้มค่าและความงามเมื่อได้สัมผัสบนยอดเขา ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจูแห่งนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเลยทีเดียว

 

โปรแกรมเที่ยวทัวร์เกาหลี >> คลิก 

แท็ก:

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
12 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ
12 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ
ต้องมีให้ครบ !!!! 12อย่างที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ที่หลายๆคนชอบลืม ไปเที่ยวต่างประเทศทั้งทีก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ขาดตกบกพร่อง
17 ต.ค. 20233,642
พาแม่ไปเที่ยวรอบโลกไม่ใช่เรื่องยาก !!!!! หนุ่มตัดต่อภาพแม่เที่ยวรอบโลก
พาแม่ไปเที่ยวรอบโลกไม่ใช่เรื่องยาก !!!!! หนุ่มตัดต่อภาพแม่เที่ยวรอบโลก
ชาวเน็ตแห่แชร์!!!!!! ภาพความประทับใจต้อนรับวันแม่หนุ่มตัดต่อภาพพาแม่เที่ยวรอบโลก
17 ต.ค. 20238,614
Nabana no Sato โลกระยิบระยับ สวยประดับญี่ปุ่น
Nabana no Sato โลกระยิบระยับ สวยประดับญี่ปุ่น
ระยิบระยับดาวล้านดวง หลุดไปในโลกเทพนิยายกับเทศกาลไฟ่ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น!!!!!!!
17 ต.ค. 20234,731
หมู่บ้านในฝันชิราคาวาโกะ
หมู่บ้านในฝันชิราคาวาโกะ
หมู่บ้านในฝันที่มีอยู่จริง !!!!! "ชิราคาวาโกะ" หมู่บ้านบ้านมรดกโลก ต้องไปดูให้เห็นกับตา ><"
17 ต.ค. 202313,952
ประตูบรันเดินบวร์ค - Brandenburger Tor
ประตูบรันเดินบวร์ค - Brandenburger Tor
สำหรับ Brandenburg Gate นั้นตั้งอยู่ระหว่างอาคาร Reichstag และ Holocaust Memorial ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเบอร์ลินเเละของเยอรมัน
17 ต.ค. 20237,537
7 สถานที่ยอดฮิตชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
7 สถานที่ยอดฮิตชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
เก็บให้ครบ!!!!! สถานที่ยอดฮิต พิชิตใบไม้เปลี่ยนสี ที่ญี่ปู่น
17 ต.ค. 20233,445
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ