Tourkrub Logo
ของดีบอกต่อ!! 7 ของฝากฮ่องกงสุดฮิต พร้อมแหล่งซื้อแบบไม่มีหลง

ของดีบอกต่อ!! 7 ของฝากฮ่องกงสุดฮิต พร้อมแหล่งซื้อแบบไม่มีหลง

มาเที่ยวฮ่องกงทั้งที ต้องมีของฝากจากฮ่อง กลับไปให้เพื่อนกันบ้างล่ะ ซึ่งครั้งนี้ทัวร์ครับจะพาไปดู 7 ของฝากยอดนิยมจากเกาะฮ่องกงกัน ราคาไม่แรงไม่แพงอย่างที่คิด..

ของดีบอกต่อ!! 7 ของฝากฮ่องกงสุดฮิต พร้อมแหล่งซื้อแบบไม่มีหลง
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาช็อป
45,765
views

หลังจากได้ตระเวนเดินทางชิม ช็อป เที่ยว กันทั่วฮ่องกงแล้ว ทัวร์ครับเชื่อว่าลูกทัวร์หลายๆคนและไม่ต้องกลัวว่าจะเดินหลงทางเพื่อตามไปซื้อให้ยุ่งยากเพราะเราจะพาทุกท่านไปสำรวจกันว่าของฝากฮ่องกงอันยอดนิยมทั้งหลาย ว่ามีอะไรบ้าง พร้อมบอกแหล่งช้อป ตามไปดูกันเลยย

1. หยก

เพราะตามความเชื่อดั้งเดิมของคนจีน และคนฮ่องกง เชื่อว่า ‘หยก’ เป็นอัญมณีตัวแทนของความสวยงามอย่างบริสุทธิ์ เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสำหรับผู้ที่พกไว้ ช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและอายุยืน และคงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้นำ ‘หยก’ ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของฮ่องกง กลับไปเป็นของฝากจากฮ่องกงให้กับคนที่คุณเคารพรัก

Jade

ขอแนะนำให้ไปซื้อของฝากฮ่องกงอันยอดนิยมนี้กันได้ที่ตลาดค้าหยก (Jade Market) ใกล้กับสถานี Yau Ma Tai ที่ซึ่งมีของฝากจากฮ่องกงเป็นหยกให้คุณเลือกซื้อจากร้านค้ามากกว่า 400 ร้าน อีกทั้งยังมีการนำหยกทำเป็นหลายรูปแบบทั้ง ตุ้มหู กำไล สร้อยคอ แหวน หรือจะเป็นรูปสัตว์ประจำปีเกิดก็มีให้เลือกเช่นกันค่ะ 

2. เครื่องรางนำโชค

เป็นอย่างที่ทราบกันดีว่านอกจากฮ่องกงจะมีกิจกรรมเอาใจนักชิม ชม ช็อป แล้ว นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างก็ล้วนที่จะเดินทางเพื่อมาไหว้พระขอพรให้เป็นสิริมงคลกับตัวเองที่นี่เช่นกันไม่ว่าจะเป็นที่วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) หรือ วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) แต่ก่อนจะสิ้นสุดการไหว้พระขอพร เราขอแนะนำให้ลูกทัวร์ไม่ลืมที่จะนำเครื่องรางของขลังนำโชคต่างๆติดตัวกลับไปเป็นของฝากจากฮ่องกงให้กับเพื่อนสนิท คนรัก หรือญาติผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน

TERRITORIES

 

ซึ่งแหล่งซื้อเครื่องรางของขลังกลับไปเป็นของฝากฮ่องกงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คงต้องยกให้กับวัดแชกงหมิว หรือที่รู้จักกันว่าวัดกังหันลม โดยมีความเชื่อว่าบนใบพัดทั้ง 4 ด้านของกังหัน มีความหมายถึง สุขภาพแข็งแรง, เดินทางปลอดภัย, เงินทอง และโชคลาภนั่นเอง และลูกทัวร์ก็สามารถเดินทางไปที่วัดนี้ได้ง่ายๆ ด้วยการนั่งรถไปลงได้ที่สถานี Che Kung Temple โดยตรงเลยค่ะ

3. ชาจีน

อีกหนึ่งของฝากจากเกาะฮ่องกงสุดฮิต ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องซื้อกลับไปให้ผู้หลักผู้ใหญ่เท่านั้น เพราะไม่ว่าใครก็หันมาดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นได้ด้วยชาจีนจากฮ่องกง ไม่ว่าจะมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร หรือจะหิ้วกลับมาเป็นของฝากฮ่องกงไว้สำหรับทานคู่กับขนมก็เป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆแถมยังสุขภาพดีไปอีกก

tea

 

และหากพูดถึงชาฮ่องกงที่ได้รับความนิยมพรอมกับคุณภาพที่คุ้มค่าราคา เราขอแนะนำชายี่ห้อ MingCha ซึ่งนอกจากจะหาซื้อได้ที่สนามบินแบบปลอดภาษีแล้ว ลูกทัวร์ยังสามารถหาซื้อได้ตามห้างชั้นนำทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นที่ย่านมงก๊ก, จิมซาจุ่ย หรือที่เกาลูน ก็มีช็อปฯ คอยให้บริการอยู่เช่นกัน

4. ขนม

หนึ่งในคำตอบของการซื้อของฝากจากฮ่องกงอันยอดนิยม ด้วยความที่ฮ่องกงมีขนมอร่อยๆ มากมายให้ได้ลิ้มลอง อีกทั้งราคายังเป็นมิตรต่อผู้ซื้อ จึงทำให้ลูกทัวร์สามารถหิ้วกลับไปฝากเพื่อนสนิทมิตรสหายได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

egg-tart

 

และหากพูดถึงขนมท้องถิ่นอันเลื่องชื่อมากที่สุดก็คงต้องยกให้กับ ‘ขนมทาร์ตไข่’ จากร้าน Tai Choeng ที่หาซื้อกลับไปเป็นของฝากฮ่องกงได้ที่ย่านจิม ซา จุ่ย หรือจะเป็นขนมปังสอดไส้หมูหยองจากร้าน KoiKei Bakery ร้านเบเกอร์รี่ของฝากชื่อดังที่ตั้งอยู่ในย่านมงก๊ก ที่ใครได้ลองชิมแล้วเป็นอันต้องหิ้วกลับมาเป็นของฝากกันแทบทุกราย

5. ตราประทับชื่อแบบชาวฮ่องกงโบราณ

ใครที่ได้ชมภาพยนตร์จากฝั่งจีนหรือฮ่องกง คงได้เห็นว่าในอดีตสมัยโบราณมักจะมีการใช้ตราประทับชื่อ ที่มีวัสดุทำมาจากแท่งหิน หรืออัญมณี ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นอีกของฝากจากฮ่องกงที่เราแนะนำให้ลูกทัวร์ไม่ควรพลาด ลองนึกภาพดูสิว่าจะดูกิ๊บเก๋มากขนาดไหน ถ้าผู้รับได้รับของฝากฮ่องกง ที่เป็นชื่อตัวเองในภาษาจีนมาสลักอยู่บนตราประทับคล้ายกับราชวงศ์สมัยโบราณของจีนยังไงยังงั้น

Stone-Seals

 

อีกทั้งยังมีวัสดุหลายอย่างให้เลือกใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็น พลาสติก ไม้ หยก หินอ่อน หรือแม้แต่โลหะ ซึ่งลูกทัวร์สามารถสั่งทำได้ที่ ตลาด Cat Street (ตลาดค้าของเก่า) ซึ่งเดินทางไปได้ไม่ยากด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี MTR Central นั่นเอง

6. เครื่องสำอางค์

เชื่อว่าสำหรับสุภาพสตรีทั้งหลาย นอกจากจะได้ช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมกลับไปใช้เองอย่างจุใจแล้ว หลายๆ คนก็อดไม่ไหวที่จะขอหิ้วเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังราคาถูกกลับไปเป็นของฝากจากฮ่องกงให้เพื่อๆน กันด้วยใช่ไหมล่ะ? ไม่ว่าจะเป็น ‘ไบโอเดอร์ม่า’ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับสาวๆ น้ำหอมแท้จากแบรนด์ DKNY หรือจะเป็นเครื่องสำอางค์จากแบรนด์ดังต่างๆ อย่าง M.A.C, Estee Lauder, Lola, Nars และอื่นๆ อีกเพียบในราคาที่ถูกกว่าไทยเกือบเท่า!!

Sasa

 

ซึ่งทั้งหมดนี้สาวๆ สามารถเดินทางไปช็อปฯ เป็นของฝากฮ่องกงให้ก๊วนเพื่อนรู้ใจได้ที่ห้าง Sasa ใกล้กับสถานีจิมซาจุ่ย หรือห้างชั้นนำทั่วเกาะฮ่องกงก็มีให้บริการเช่นกัน

7. ของฝากจุกจิกจาก G.O.D. (Goods of Desire)

เรียกได้ว่าเป็นร้านขายของฝากฮ่องกงที่ชิคที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะด้วยดีไซน์ที่ดูกิ๊บเก๋ และสินค้าที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเลยก็ว่าได้ เพราะ ร้าน G.O.D. ได้นำสินค้าจิปาถะต่างๆ มาผนวกเข้ากับดีไซน์ที่สะท้อนความเป็นวิถีชีวิตในยุคใหม่ของคนฮ่องกงได้อย่างลงตัว แถมด้วยราคาที่มิตรต่อกระเป๋าตังค์ ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ในการเดินทาง กระเป๋า และอื่นๆ อีกมากมาย

Hollywood-Road

 

ซึ่งทุกท่านสามารถไปเลือกช็อปปิ้งสินค้าจิปาถะพร้อมงานออกแบบชิคๆ เอาไปเป็นของฝากจากฮ่องกงกันได้ที่ถนน 9 Sharp Streetย่าน Cause Way Bay หรือจะเป็นที่ ย่าน Hollywood Road ก็มีช็อปฯ ให้บริการอยู่เช่นกัน

โปรแกรมเที่ยวทัวร์ฮ่องกง >> คลิก

แท็ก:

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
ก่อนขึ้นฟูจิเตรียมตัวดีแล้วหรือยัง?
ก่อนขึ้นฟูจิเตรียมตัวดีแล้วหรือยัง?
รวมข้อควรรู้และอุปกรณ์จำเป็นในการปีนภูเขาไฟฟูจิ
17 ต.ค. 20236,592
จีนยกเลิกการทำวีซ่าหน้าด่าน
จีนยกเลิกการทำวีซ่าหน้าด่าน
กระทรวงต่างประเทศเตือนคนไทยทำวีซ่าก่อนไปจีนหลังจากยกเลิกการทำวีซ่า on arrival ที่ด้านเซินเจิ้น
17 ต.ค. 20233,312
7 ร้านอาหาร โอซาก้า ถูก และ ดี ไปเที่ยวโอซาก้าต้องลอง!
7 ร้านอาหาร โอซาก้า ถูก และ ดี ไปเที่ยวโอซาก้าต้องลอง!
รีวิวร้านอาหาร ของกินชื่อดังสุดอร่อยใน "โอซาก้า" แบบร้านต่อร้าน พร้อมรูปเมนูอาหารแต่ละร้าน อ่านแล้วเป็นต้องหิว!!
17 ต.ค. 202360,342
7 ข้อดี ! เที่ยวกับทัวร์ดีอย่างไร
7 ข้อดี ! เที่ยวกับทัวร์ดีอย่างไร
สำหรับใครที่มีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศ แต่กลัวไม่กล้าที่จะเดินทางไปกับทัวร์ วันนี้ทัวร์ครับเลยมีข้อดีของการเที่ยวกับทัวร์มาฝากกันค่ะ
17 ต.ค. 20238,818
บอกต่อ!! 10 ผู้ชายต่างประเทศ ที่สาวไทยต้องตกหลุมรัก
บอกต่อ!! 10 ผู้ชายต่างประเทศ ที่สาวไทยต้องตกหลุมรัก
ตามไปดูกันดีกว่าว่าหนุ่มหล่อ 10 ประเทศ แนวไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาวไทย และนิสัยของหนุ่มประเทศไหนที่จะทำให้หญิงไทยสะดุดตกหลุดรักได้
17 ต.ค. 2023116,753
สุดยอด! 10 เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องโดน
สุดยอด! 10 เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องโดน
ชวนชิมสุดยอดเมนูยอดฮิตจากญี่ปุ่น ที่ทัวร์ครับได้รวบรวมข้อมูลมาจากหลายสำนัก ต่างการันตีว่า 10 เมนูอาหารนี้ต้องกินให้ได้เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น
18 ต.ค. 2023118,685
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ