Tourkrub Logo
เที่ยวเวียดนามเดือนไหนดี ? มีอะไรน่าสนใจต้องไปดู!

เที่ยวเวียดนามเดือนไหนดี ? มีอะไรน่าสนใจต้องไปดู!

จะไปเที่ยวเวียดนามเดือนไหนดีนะ ? หากใครกำลังมีคำถามเหล่านี้อยู่ในใจ ทัวร์ครับขออาสา หาคำตอบมาให้ทุกท่าน ตามมาดูกันเลย

เที่ยวเวียดนามเดือนไหนดี ? มีอะไรน่าสนใจต้องไปดู!
tk-icon
17 ต.ค. 2023
ทัวร์ครับ
พาเที่ยว
32,226
views

               เวียดนาม (Vietnam) ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรา อีกประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวอย่างคึกคัก ว่าแต่...แล้วจะไปเที่ยวเวียดนามเดือนไหนดีนะ ? และแต่ละเดือนของเวียดนาม มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ? หากใครกำลังมีคำถามเหล่านี้อยู่ในใจ ทัวร์ครับจึงขออาสา หาคำตอบมาให้เหล่านักเที่ยวทุกท่านได้หายข้องใจ ลองมาดูกันว่าเที่ยวเวียดนามเดือนไหนดี มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง ?

0

 
  • มีนาคม – เมษายน

             ช่วงนี้ถือเป็น ช่วงฤดูใบไม้ผลิ สภาพอากาศเวียดนามจะเย็นๆ กำลังสบาย แนะนำให้เดินทางไปเที่ยวอดีตเมืองหลวงเวียดนามอย่าง โฮจิมินห์ ซิตี้ (Ho Chi Minh City)

1

 

    เดินสำรวจย่านเมืองเก่า ที่ทุกวันนี้กลายเป็นเมืองสำคัญแดนใต้ของเวียดนามไปเรียบร้อย เที่ยวชมสถาปัตยกรรมแบบจีนผสมผสานกับฝรั่งเศสอันงดงามตระการตา หรือจะมาเที่ยว ฮานอย (Hanoi) ในช่วงปลายเดือนเมษายนซึ่งเป็นวันหยุดยาวของประเทศเวียดนามก็ดีไม่แพ้กัน

  • พฤษภาคม – สิงหาคม

        ช่วงนี้เป็นช่วง ฤดูร้อน (Summer) จึงอาจกมีฝนตกบ้างประปราย อุณหภูมิเวียดนามราว 30-40 องศาเซลเซียส ทัวร์ครับขอแนะนำให้ไปเที่ยว ดานัง (Danang) เมืองติดทะเลของเวียดนามเพื่อสัมผัสกับอากาศสบายๆ ไม่ร้อนอบอ้าวจนเกินไป หรือจะสัมผัสกับเทือกเขาแอลป์ ทุ่งดอกไม้สีสันสดใส ก็ต้องไปที่ ดาลัด (Dalat) เลย เพราะว่าดาลัดคือเมืองตากอากาศอันมีภูมิทัศน์สวยงามและอากาศเ็นสบายดีตลอดทั้งปี 

หากใครที่อยากรู้จักดานัง เมืองท่าสุดฮิปของเวียดนามเพิ่มเติม เข้าไปอ่านได้เลยค่ะ

>>> มาม๊ะ...มาเที่ยวดานัง เมืองใหม่สุดฮิปแห่งเวียดนาม! <<<

2

  • กันยายน – พฤศจิกายน

              เป็นช่วงเข้าสู่ ฤดูใบไม้ผลิ สภาพอากาศเวียดนามจะไม่ค่อยร้อนมากนัก ต้นไม้กำลังแตกกิ่งกลายเป็นสีเขียวขจี แนะนำให้ไปยังเมืองซาปา ชมทุ่งนาขั้นบันไดหมู่บ้านกั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village) สุดอลังการ ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของเวียดนามเลยค่ะ

แผนที่ : นาขั้นบันไดหมู่บ้านกั๊ตกั๊ต

22

              หรือใครชื่นชอบทะเล ต้องที่นี่เลยค่ะ อ่าวฮาลองเบย์ (Halong Bay) และต้องไม่พลาดล่องเรือชมทะเลสีมรกต ซึ่งเป็นสวยงามที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO หรือ จะพายเรือคายัก แล้วแวะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นิงห์บิงห์ก็เป็นไอเดียวที่ดีงามไม่เบาเลยค่ะ 

แผนที่ : ฮาลองเบย์  

3

 
  • ธันวาคม – กุมภาพันธ์

              ช่วงนี้เป็นช่วง ฤดูหนาว (Winter) อุณหภูมิเวียดนามจะเย็นขึ้น โดยเฉลี่ยนอยู่ที่ 7-20 องศาเซลเซียส ขึ้นอยู่กับลักษณะภูมิประเทศของพื้นที่นั้นๆ แต่ทัวร์ครับขอแนะนำให้ไปยัง ทะเลทรายเวียดนามอันแสนโด่งดังอย่าง 

แผนที่ :  ทะเลทรายมุยเน่

4

              ทะเลทรายมุยเน่  (Mui Ne Desert) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม ซึ่งมักจะมีอากาศร้อนตลอดทั้งปี ดังนั้นทัวร์ครับจึงแนะนำให้มาเที่ยวมุยเน่ในช่วงหน้าหนาวค่ะ เพราะอากาศจะเย็นกำลังดี เหมาะกับใครสายลุย สายบู๊ รับรองได้เลยว่าต้องชื่นชอบและประทับใจอย่างแน่นอน

5

              หวังว่าบทความนี้ช่วยไขข้อข้องใจให้เหล่านักเที่ยวที่อยากไปสัมผัสความสวยงามของเวียดนาม จากที่เหลือก็แค่แพคกระเป๋าแล้วออกไปพิสูจน์ความสวยงามของเวียดนามด้วยตาตัวเองในสไตล์ความเป็นคุณได้แล้วค่ะ 

>>> โปรแกรมทัวร์เวียดนามคุณภาพ ราคาคุ้มค่า เที่ยวเวียดนามแบบสบายใจ จากทัวร์ครับ <<<

คุณชอบบทความนี้

อยากบอกต่อให้เพื่อนรู้ง่ายๆ แค่แชร์ให้เพื่อนเลย

บทความแนะนำ
ติดเทรนด์ 10 ไอเท็ม  แฟชั่นหน้าหนาวสำหรับสาวๆ
ติดเทรนด์ 10 ไอเท็ม แฟชั่นหน้าหนาวสำหรับสาวๆ
winter is coming หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้อยู่บ่อยๆ เป็นฤดูกาลที่สาวๆหลายคนรอคอย สำหรับคนที่ชื่นชอบความหนาวเย็น ฤดูหนาวเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลแห่งแฟชั่น
17 ต.ค. 202318,549
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี  ?? ตารางวันหยุดประจำปีของประเทศญี่ปุ่นปี 2018
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี ?? ตารางวันหยุดประจำปีของประเทศญี่ปุ่นปี 2018
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี ..สำหรับใครที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอยู่ ลองมาดูตารางวันหยุดประจำปีของประเทศญี่ปุ่น กันก่อนดีกว่าค่ะว่าเค้ามีวันหยุดวันไหนกันและมีเทศกาลไหนน่าไปเที่ยวบ้าง ตามมาดูกัน
17 ต.ค. 20237,621
รวม 10 อาหารเกาหลีที่ดีที่สุด !! อร่อยต้องบอกต่อ..
รวม 10 อาหารเกาหลีที่ดีที่สุด !! อร่อยต้องบอกต่อ..
ไปเที่ยวเกาหลีต้องกินอะไรดี ?? ประเทศเกาหลีเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเกาหลี หรือแนวสตรีทฟู้ด รับรองว่าเดินกินฟินกระจาย..
18 ต.ค. 202337,756
เคล็ดไม่ลับ! เที่ยวพระราชวังเครมลิน ให้ฟินลืมม..
เคล็ดไม่ลับ! เที่ยวพระราชวังเครมลิน ให้ฟินลืมม..
พระราชวังเครมลิน (Большой Кремлёвский дворец) ตั้งอยู่ที่กรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย สร้างอยู่บนเนินเขาริมฝั่งแม่น้ำมอสโค เป็นเสมือนศูนย์กลางหัวใจที่สำคัญของรัสเ
18 ต.ค. 202312,653
เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก_Saint Petersburg_Санкт-Петербу́рг
เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก_Saint Petersburg_Санкт-Петербу́рг
ชื่อนี้ไม่ได้มีแค่ชื่อโบสถ์ แต่เป็นเมืองท่าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของสหพันธรัฐรัสเซีย ตั้งอยู่ปากแม่น้ำเนวา ริมอ่าวฟินแลนด์ในทะเลบอลติก เป็นเมืองใหญ่อันดับสอง
17 ต.ค. 20233,839
พระราชวังฤดูหนาว หรือ พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ _ Hermitage
พระราชวังฤดูหนาว หรือ พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ _ Hermitage
พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจหรือพระราชวังฤดูหนาว ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สำคัญและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก เป็นที่
18 ต.ค. 20239,488
LINE@ Tourkrubคุยกับทัวร์ครับ